Bài đăng phổ biến

TÔI ĐÃ LẤY LẠI LÒNG TIN

Tôi đã lấy lại lòng tin
Tuổi Trẻ – 3 giờ trước
TT - Trước khi về nước, chị Ono Ayumi, nạn nhân trong vụ tài xế taxi bắt chẹt du khách Nhật (Tuổi Trẻ ngày 4-4), đã thông qua bạn mình gửi gắm một số suy nghĩ từ sau sự cố này của chuyến đi.
Khách quốc tế đón taxi tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chiều 5-4 –
Ảnh: Minh Đức

Tôi đã từng đến Việt Nam, từng yêu đất nước và con người Việt Nam. Và lần này để khám phá nhiều hơn nữa về Việt Nam, tôi đã đến với tư cách là khách du lịch với chuyến đi bốn đêm năm ngày.
Chuyến đi đã cho tôi nhiều khám phá, nhiều bài học cũng như biết thêm nhiều người, cả người tốt lẫn người xấu ở Việt Nam. Người tài xế taxi đã cho tôi thêm kinh nghiệm trong việc đi taxi. Các bạn khi đón taxi ở sân bay nên mua vé taxi ngay bên trong sân bay và khi đến khách sạn nên để tài xế mang hành lý mình xuống trước rồi mình mới xuống và thanh toán tiền.

Tôi thật bất ngờ khi việc tìm lại đồ bị mất ở Việt Nam lại khó khăn và mất thời gian như thế.
Và càng bất ngờ hơn về cách giải quyết thiếu tích cực của những người quản lý hãng taxi. Mặc dù đã xác nhận được chính xác nhân viên của họ có chở tôi nhưng dường như họ không nôn nóng trong việc tìm hành lý cho tôi. Có lẽ họ không phải là người bị mất đồ nên họ không hiểu được cảm giác của một người mất tất cả hành lý ở nước ngoài như tôi!
Tôi dường như bị mất tất cả lòng tin và hi vọng về việc có thể tìm lại hành lý, cho đến khi tôi đến sân bay và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Trần Văn Thiện trong ban quản lý đội an ninh trật tự bến xe sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Anh Thiện đã giúp tôi lấy lại hành lý, lấy lại lòng tin, rằng vẫn còn có sự công bằng cũng như những người có trách nhiệm, đồng cảm với nỗi lòng của những người bị hại như tôi.
Tôi và những khách du lịch khác cần lắm những người làm việc có trách nhiệm như anh Thiện.
Tôi chân thành cảm ơn anh Thiện. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày mà tài xế hẹn để trả đồ lần hai, ngày đó mặc dù có bão và cũng không phải là ca trực của anh Thiện nhưng anh đã không ngại đến sân bay cùng tôi đợi tài xế từ 15g đến tối. Và tôi cũng không quên bữa ăn tối ấm áp mà anh mời dù bên ngoài trời đầy mưa bão.