Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

ÔNG BÙI THANH QUYẾN GIẢI THÍCH...

Ông Bùi Thanh Quyến giải thích về khu nhà vườn ở Hải Dương
 (Petrotimes) - Ai đó nói rằng cái gì của cha là của con, câu này dùng với khối tài sản khổng lồ của ông Bùi Thanh Quyến giờ được cả hai bố con ông và ông tri huyện Ninh Giang “chúng khẩu đồng từ” là của quý tử họ Bùi, mới được đề bạt lên chức Trưởng phòng.

Dư luận xì xèo nên ông Quyến tranh thủ giải thích với báo chí bên lề Quốc hội.
Sáng ngày 24/5, trao đổi giữa giờ nghỉ giải lao sau buổi thảo luận tổ, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bùi Thanh Quyến (Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương) cho biết, mấy ngày qua, ông cũng có theo dõi thông tin trên báo chí nói về khu biệt thự nhà vườn rộng hơn 4.000m 2 với kiến trúc bề thế, được cho là thuộc sở hữu của gia đình ông tại xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, Hải Dương.                                                        
               Ông phán rằng: “Nhưng vấn đề thông tin như vậy có khách quan hay không, tôi nghĩ chính các báo phải xem xét việc đó chứ tôi nói ra chưa chắc đã khách quan. Vấn đề này phải xem xét một cách cụ thể và sau này tất cả những điều này sẽ được làm sáng tỏ”.
Trước thông tin rằng con trai ông, một công chức Nhà nước lại có khả năng sở hữu một khối tài sản lớn như vậy và điều này có thể gây dư luận không tốt, ông Bùi Thanh Quyến nói: “Tôi nghĩ là với trách nhiệm của mình, các phóng viên cứ tự tìm hiểu!”.
Chợt nghĩ mà lo cho phóng viên “tự tìm hiểu” bởi lẽ ông có thể trưng ra sổ đỏ mang tên công tử thiếu gia họ Bùi, bởi lẽ cây sưa trong vườn “thượng uyển” này được cho là hương vườn và biết đâu chẳng có biên nhận của công trường nào đó xác nhận đã đào được mấy hòn đá đó tặng cho con ông…

 
Về lý thuyết mà nói, với mức lương công chức hiện nay, cậu Trưởng phòng họ Bùi có tích cóp cả đời cũng không đủ tiền mua một cây Hương vườn chứ đừng nói gì đến chuyện đủ tiền mua khu trang trại khủng đến thế!
Không có thông tin về việc cậu này kê khai tài sản là có bao nhiêu và ông bố có bao nhiêu. Giá mà Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng quan tâm đến vụ lùm xùm này thì Nghị quyết 5 vào nhanh cuộc sống, bảo vệ ông Bí thư này trước công luận và xem xét anh Trưởng phòng xoay xở ở đâu ra lắm tiền thế. Hãy đợi đấy nhé!

Bảo Dân

 

Chân dung con trai bí thư Hải Dương và khu vườn thượng uyển hàng trăm tỷ đồng

            Ông Bùi Thanh Tùng là con trai của bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến, người được cho là chủ sở hữu của khu vườn thượng uyển trị giá trăm tỉ đang xôn xao dư luận. 

                                                          Ông Tùng trong lễ bổ nhiệm

Sáng ngày 11/04/2012, thực hiện Quyết định số 788/QĐ- UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội nghị công bố: Quyết định bổ nhiệm đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng phòng việc làm An toàn lao động giữ chức vụ Trưởng phòng việc làm An toàn lao động.
Tìm đến giữa xóm Đông Tân, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang (Hải Dương) bỗng có một công trình “sinh thái” đồ sộ và quy mô. Những hòn non bộ hoành tráng, những cây cảnh “khủng”, những nét điêu khắc tinh xảo tỉ mỉ. Người ta đã định giá khu vườn này lên tới hàng trăm tỉ đồng mà theo trên giấy tờ thì lô đất này là thuộc quyền sở hữu của anh Bùi Thanh Tùng.
Được biết, khu vườn đó được xây dựng khoảng hơn 1 năm nay với diện tích 4.152 m2. Phía hông bên trái khu vườn là những cánh đồng lúa sắp tới vụ gặt, bên phải là con đường nhỏ chạy sâu vào những đám dân cư phía trong. Phía trước mặt là một căn nhà cao tầng màu vàng mà người dân ở đây vẫn bảo đó là “nhà của ông Quyến đấy".
                                      Căn nhà hoành tráng, đồ sộ của gia đình ông Quyến
...đối nghịch với căn nhà cấp 4 của hàng xóm khu vườn thượng uyển

Cạnh khu vườn “trăm tỉ” với tường rào cao 3m là những căn nhà cấp bốn của người dân. Trong khi đó, căn nhà mà gia đình ông Quyến đang sinh sống tại địa chỉ số 64 đường Thanh Niên (Tp Hải Dương) được xây dựng bệ vệ, khang trang một góc phố. Theo thông tin ghi nhận được từ một số hàng xóm của gia đình ông Quyến, ít nhất ông có 3 căn nhà ( một ở quê huyện (Ninh Giang), một căn ở đường Thanh Niên và một căn ở đường Nam Cường).
Được biết, toàn bộ công trình này được xây dựng theo một bản thiết kế và có một kĩ sư luôn túc trực chỉ đạo công trình. Người dân trong xã cho biết, người kĩ sư công trình đó hiện đang ở nhờ gia đình ông bà Hiệp – Chắn (gần đối diện với khu vườn về phía tay trái). Tuy nhiên, khi gặp gỡ với gia đinh nhà ông bà Hiệp – Chắn thì được biết kĩ sư đó không còn ở đây nữa.
Trước những thông tin đồn đoán về trị giá ngôi nhà vườn hàng trăm tỉ với nhiều gốc sưa cổ và đá quý, ông Tùng cho biết, trong khu đất rộng 4.152 m2 của mình không có cây gỗ sưa. Những gốc cây cổ thụ mà dư luận đồn đại là loại gỗ sưa quý thực ra là cây hương vườn.
Ông Tùng cũng phân trần rằng, số tiền mà ông có được để bỏ ra xây dựng ngôi nhà tọa lạc trên khu đất hơn 4.000m2 này là tiền mồ hôi, nước mắt, xuất phát từ trí tuệ, vận động cá nhân chứ không phải là dựa dẫm vào bất kỳ ai, vào mối quan hệ nào.
Trước thông tin rằng con trai ông - một công chức Nhà nước (cán bộ Sở LĐTBXH Hải Dương) lại có khả năng sở hữu một khu vườn lớn như vậy có thể gây dư luận không tốt, ông Quyến cũng chỉ nói rằng: “Tôi nghĩ là với trách nhiệm của mình, các phóng viên cứ tự tìm hiểu!”.

                                   Dưới đây là hình ảnh của khu vườn thượng uyển:
                                                                         

Theo Phunutoday

1 nhận xét:

  1. Quá hoành tráng! Chi phí cho một công trình hoành tráng như thế này bằng tiền thu ngân sách nhà nước một năm của cả tỉnh Hải Dương!

    Trả lờiXóa