Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

MINH BẠCH TÀI SẢN CHÀO THUA THAM NHŨNG


                   MINH BẠCH TÀI SẢN “CHÀO THUA” NHỮNG KẺ THAM NHŨNG !
          Trong cuộc chống tham nhũng, theo đề nghị của nhiều người tâm huyết, Nhà nước đề ra chủ trương kê khai minh bạch tài sản, từ cấp Trưởng, Phó phòng, Ban, Ngành trở lên.
            Từ khi đề ra chủ trương đến nay đã mấy năm rồi. Có nơi đã tiến hành kê khai.. có nơi làm qua loa.. chiếu lệ. Nhưng, điều mà nhiều người mong muốn đó là việc công khai số tài sản “vượt trội” so với thu nhập chính đáng, và giải trình lý do của phần “vượt trội” tài sản.. rồi việc kiểm tra tính trung thực trong việc kê khai và xử lý người “gian lận”, thì… chưa ở đâu làm được !?.
            Hiếm gì các quan chức Trưởng, Phó phòng, Ban, Ngành.. từ cấp huyện trở lên.. ,ở khắp ba miền đất nước, xây biệt thự.. có một vài biệt thự hay dăm ba nhà kiên cố cao tầng.. sắm ô tô du lịch đời mới đắt tiền.. hoặc dạng có dăm ba miếng đất mặt tiền “chờ xây dựng” hoặc khi cần.. thì chuyển thành vàng thỏi, đô la.
            Nhiều người đặt ra câu hỏi : Làm một phép tính đơn giản, từ thu nhập đồng lương (kể cả tiền thưởng đột xuất hay thưởng hàng năm).. và thu nhập hợp pháp khác, trừ chi phí nuôi cha mẹ già, các con ăn học, chi phí sinh hoạt và các chi phí cuộc sống thường nhật khác… Họ lấy đâu ra khoản tích lũy nhiều đến thế, để mà mua sắm khối tài sản.. khổng lồ.. hiện có !?.
            Từ cách tính đơn giản, có đầy đủ cơ sở để khẳng định : Những người có khối tài sản khổng lồ ấy.. là những kẻ tham nhũng. Những kẻ tham nhũng ấy nhiều người trông thấy.. biết rõ. Cấp có thẩm quyền về xử lý tham nhũng.. lại càng biết. Thế mà, từ khi phát động việc minh bạch tài sản, để thực hiện Luật phòng chống tham nhũng đến nay.. đã xử lý kẻ tham nhũng nào đang chễm chệ ngự trên những khối tài sản khổng lồ ?!.

                                                                                  
            Nhà nước thỉnh thoảng lại nhắc đến việc minh bạch tài sản. Báo chí cũng  nhắc đến việc minh bạch tài sản. Nhưng, hầu như chỉ nói.. còn làm thì.. Và rõ ràng đã thiếu cơ chế giải quyết tình trạng.. vấn nạn tham nhũng thông qua việc minh bạch tài sản !?.
            Sau câu nói của ông Trương Tấn Sang, khi tiếp xúc cử tri thành phố HCM.. “…đang sợ đất nước sẽ có một bầy sâu..”. Những người hay “châm biếm” còn nói toạc ra rằng : Sau rầy hại lúa, nếu dùng thuốc diệt.. là chết sạch.. Nhưng loại “sâu mặt người tóc đen” (gọi tắt là sâu đầu đen).. hoành hành tài sản đất nước, mồ hôi công sức của dân lành.. như thế.. mà không bị diệt.. Trong khi Nhà nước đang có “thuốc diệt” trong tay.. Loại sâu này không thể kháng thuốc.. Chỉ có điều “thuốc diệt” “sâu đầu đen”.. chưa được mang ra sử dụng.. Hay là…
Tình trạng này : Minh bạch tài sản : “Chào thua !” những kẻ tham nhũng !?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét