Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

MỘT KIỂU NGỒI XỔM TRÊN PHÁP LUẬT


                                       MỘT KIỂU NGỒI XỔM TRÊN PHÁP LUẬT
          Câu chuyện xảy ra tại Trường Chính trị tỉnh Hà Nam, từ mâu thuẫn trong cư xử, đối thoại bằng tin nhắn giữa hai giảng viên trường này là Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Hòa Bình.
            Trong trường hợp này, cả hai bên đề nhắn tin qua lại với nhau. Nội dung tin nhắn chỉ đơn thuần là sự trách cứ cá nhân. Ông Bình đã quá lời hơn là lỗi của cô Lan Anh, khi nói : “Suy nghĩ và phát ngôn xã hội đen, thiếu nhận thức chính trị, việc làm của người vô học.”
            Cô Lan Anh bị ghép vào đủ thứ tội : Vô ý thức kỷ luật, không trung thực, không quản lý điện thoại, nhận thức chính trị kém, xúc phạm người khác...
            Thế mà, sau khi họp kiểm điểm xử lý, cô Lan Anh đã nhận lỗi và xin lỗi ông Bình. Không hiểu giữa ông Bình và ông Nguyễn Văn San, giám đốc Trường Chính trị tỉnh ủy Hà Nam “kết nghĩa” đến mức nào, mà ông San ký liền hai quyết định trong cùng một ngày tạm đình chỉ công tác cô Lan Anh, xóa tên giảng viên đi học lớp nghiệp vụ sư phạm. Dù đang là Thạc sĩ luật học, giảng viên Khoa quản lý Nhà nước – người được đào tạo cơ bản, chính quy – vẫn bị điều động về Phòng hành chính, cho đi nhổ cỏ ở sân trường, thỉnh thoảng rửa bát đĩa... Ông Bình không hề bị xử lý gì, thậm chí còn được quyền phán xét cô Lan Anh.
            Theo Nghị định số 35/2005/NĐ-CP thì cô Lan Anh không thuộc các trường hợp bị xử lý kỷ luật. Nhưng ông San cần gì quan tâm đến luật pháp. Ông ta là Giám đốc Trường Chính trị tỉnh ủy Hà Nam, nên ngồi xổm trên pháp luật là việc thường tình !.

          Nguồn : Chí Kiên – Văn bảo, Báo Pháp Luật Việt Nam số 253(3.975), 6-10-2009.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét