Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

VƯỢT CHỈ TIÊU BA TRĂM SÁU LĂM PHẦN TRĂM



                                     VƯỢT CHỈ TIÊU BA TRĂM SÁU LĂM PHẦN TRĂM
          Không dự định trước, bất ngờ số anh em “ý nguyện tâm đầu” nhất trí đến chúc mừng tân gia Nhà văn Đặng Thái, tại miềm sơn cước, địa linh nhân kiệt.
            Đón khách, nhà văn có lời trịnh trọng : “Không ngờ hôm nay là ngày nói dối thế giới.. mà được hân hạnh đón tiếp các anh đến chơi.. để ta tâm sự thật cùng nhau.”.
            Đúng lúc này, mọi người mới “điểm thành phần” chủ, khách :
            Chủ nhà : Nhà văn Đặng Thái (đứng thứ ba về tuổi tác).
            Trưởng đoàn : Người cao niên nhất, Nhà thơ Nguyễn Đào.
            Kế tiếp theo độ tuổi : Luật sư Hoàng Văn ; Nhà sưu tầm hiện vật lịch sử Nguyễn Công ; Họa sĩ, giảng viên trường nhạc-họa Quốc Mùi và Nhà giáo Nguyễn Giang.
            Chuyện vui trên trời dưới biển, đủ loại, nhưng riêng về chuyện nói dối thì nhiều vô kể. Trưởng đoàn thay mặt chủ, khách, kết luận :
            “ Toàn thế giới đều dành một ngày nói dối.. để góp thêm tiếng cười.. thoải mái.. giúp ích cho mọi người tăng sản phẩm.. thu nhập cuộc sống..
            Ở dải đất hình chữ S này, không chỉ có một ngày nói dối.. mà nói dối quanh năm.. Những người nói dối chỉ phục vụ lợi ích cho bản thân hoặc gia đình họ.. không hề có chuyện phục vụ cho cuộc sống mọi người..
            Chúng ta vừa nghe bài báo đăng trên mạng của bạn Nguyễn Quang.. Chúng ta cũng vừa “tích lũy” đủ chuyện “lừa dối”.. từ những người lái con tàu.. đến các thủy thủy đi trên con tàu đó.. lĩnh vực nào cũng nói dối.. nói dối quanh năm.. không phải vì phục vụ lợi ích của mọi người.. chỉ phục vụ lợi ích của cá nhân họ, gia đình họ.. Vấn nạn tham nhũng ở mọi cấp, mọi ngành, từ hạ tầng cơ sở đến thượng tầng kiến trúc hiện nay.. đều là thành quả việc nói dối của chính họ..
            Nhân ngày gặp mặt vui vẻ mừng tân gia Nhà văn Đào Thái hôm nay.. đúng vào ngày nói dối thế giới.. Tôi đề nghị mọi người nâng cốc “chúc mừng” đại thắng lợi của nói dối nước nhà.. đạt được thành quả mà cả thế giới nghe tin đều ngả mũ chào.. đó là nói dối đạt ba trăm sáu lăm phần trăm.
            Mọi người chạm cốc.. uống chén rượu.. pha đậm đặc cái buồn vô độ.. vào bụng./.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét