Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

THẨM PHÁN "CHẠY ÁN" NỬA...

Thẩm phán 'chạy án' nửa tỷ đồng bị bắt

Nhiều lần bị triệu tập song ông Phan Thanh Hùng (thẩm phán quận 12, TP HCM) không chấp hành, ngày 14/11, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã bắt giam ông này để điều tra hành vi lừa chạy án nửa tỷ đồng.> Thẩm phán bị điều tra 'chạy án' nửa tỷ đồng
Ngày 15/11, trao đổi với ông Nguyễn Văn Châu - Phó chánh án TAND TP HCM - cho biết đã được lãnh đạo TAND quận 12 báo cáo việc ông Hùng bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt tạm giam về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Vừa được bổ nhiệm chức danh thẩm phán và phân công về TAND quận 12, ông Hùng bị tố cáo đã nhận 500 triệu đồng để lừa "chạy án".
Theo kết quả xác minh, khi còn là thư ký của TAND quận Tân Bình, ông này quen chị em bà Nguyễn (liên quan vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) và hứa hẹn "sẽ giúp đỡ".
Nhận hơn 500 triệu đồng từ chị em bà Nguyên, ông Hùng "mất tích" khỏi địa phương. Từ tháng 3, ông Hùng không đến TAND quận 12 làm việc.
Vào cuộc điều tra, VKSND Tối cao nhiều lần triệu tập ông Hùng nhưng người này không chấp hành. Ngày 14/11, nhà chức trách đã dẫn độ ông Hùng đến trụ sở TAND quận 12 để thực hiện các thủ tục bắt tạm giam, khám xét phòng làm việc phục vụ điều tra.

Quốc Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét