Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

ĐẦU VOI ĐUÔI CHUỘT NHẮT


                                                        ĐẦU VOI ĐUÔI CHUỘT NHẮT
          Trong một kỳ họp Quốc Hội khóa XI, đại biểu Quốc Hội thảo luận tình hình kinh tế - xã hội. Xung quanh chuyện tham nhũng và lãng phí, đại biểu Nguyễn Lân Dũng kể : “Khi tôi tiếp xúc cử tri ở Lào Cai, bà con họ than phiền rằng bà con đói kém, không có ăn, thế mà có những cán bộ tỉnh, huyện về tiếp xúc với bà con thì đi những cái xe giá hàng trăm con trâu. Thì ra bà con họ không tính ra tiền mà chỉ quy ra trâu thôi”…
            Đúng dịp này, Thủ tướng Chính phủ có yêu cầu ông Hoàng Văn Nghiên (Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) phải giải trình về việc mua chiếc xe Lexus quá tiêu chuẩn.
            Bộ tài chính cho biết một chiếc xe Lexus giá cả thuế là 3 tỷ đồng. Trong khi đó ở Lào Cai giá một con trâu một năm tuổi khoảng 1 triệu đồng.
            Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh đăng bài viết với tiêu đề “Đồng chí Hoàng Văn Nghiên cưỡi 3000 con trâu”. Cả làng báo Việt Nam đã quây lấy ông Nghiên, và một số quan chức khác, quay vặn đủ thứ.
            Thực tế, chục năm nay, loại quan chức cưỡi 3000 con trâu ngày càng tăng. Từ số người sử dụng loại xe đắt tiền chỉ đếm trên đầu ngón tay, nay đã có hàng trăm, hàng ngàn.
            Đấy chỉ là nói về việc sử dụng xe công, nếu tính về giá trị động sản và bất động sản cá nhân của các quan chức (mà quy ra trâu) thì thôi… rồi, đếm sao cho xuể, có vị phải tới chục vạn con trâu. Trong khi hộ nghèo, cận nghèo tỷ lệ giảm không đáng kể, cá biệt có nơi tăng lên. Nhiều hộ chỉ cần một con trâu cày ruộng đã thấy chật vật. Tiền đâu ra mà quan chức có khối tài sản kếch xù đó, để lại dư âm, lòng tin.. là câu hỏi của nhiều người !
            Hóa ra, tình trạng tham nhũng, lãng phí đã là quốc nạn hàng chục năm nay. Và cả nữa việc công khai kiểm kê tài sản với nhân dân của những người được dân bầu, đã thực sự là chuyện “đầu voi đuôi chuột nhắt”.
Những người có trách nhiệm quản lý tính sao đây ?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét