Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

BÌA ĐỎ - LÒNG ĐEN

                                                                  
                                                 “BÌA ĐỎ” – LÒNG ĐEN
          Cụ Nguyễn Thị Kỳ là vợ cụ Nguyễn Đức Liễn được quyền quản lý và sử dụng 416m2 đất thổ cư, do ông, cha chồng cụ Kỳ để lại từ sau ngày hòa bình lập lại đến nay. Hai cụ là bố-mẹ của liệt sỹ Nguyễn Đức Díp, cụ Kỳ năm nay đã 91 tuổi.
            Khoảng trước năm 1987, cụ Kỳ có cho vợ chồng người con gái là Nguyễn Thị Ngân, chồng là Phạm Văn Đồng ở nhờ cùng căn nhà tranh tre với hai cụ ; việc cho ở nhờ bằng miệng mà không hề lập giấy tờ.
            Năm 1996 cụ Liễn qua đời. Năm 1999 Nhà nước xây tặng cụ Kỳ một ngôi nhà tình nghĩa 3 gian, để thờ liệt sỹ Nguyễn Văn Díp, bằng cách dỡ bỏ ngôi nhà tranh tre đi, xây tường, lợp ngói, vững chắc, khang trang hơn. Thời điểm này, vợ chồng Thị Ngân đang có 2 con nhỏ, nên tự động làm một ngôi nhà khác, trước mặt ngôi nhà tình nghĩa của cụ Kỳ, mà không hề xin ý kiến của cụ. Bởi cụ Kỳ đã đồng ý cho ở nhờ, nên không nói năng gì, cho rằng ở riêng cũng được, miễn là vẫn trên thửa đất do cụ Kỳ quản lý.

            Cũng vào thời điểm này, vào ngày 17-9-1999, Văn Đồng chồng Thị Ngân đã tự viết một “Giấy di chúc” có nội dung thể hiện rằng cụ Kỳ sẽ cho vợ chồng chị Ngân 416m2 đất, rồi đánh lừa cụ Kỳ là người không biết chữ, rằng  điểm chỉ hộ vào giấy vay tiền của họ, để làm thủ tục với ngân hàng (nếu nói rõ là “Giấy di chúc” thì không bao giờ cụ Kỳ điểm chỉ). Sau đó vợ chồng Thị Ngân mang tờ “Giấy di chúc” đến nhà ông Nguyễn Đức Lơm và nhà ông Nguyễn Kim Tráng (người trong họ tộc) nói dối hai ông này, xin chữ ký làm chứng, rồi đến UBND xã An Sinh xin xác nhận của ông Nguyễn Thắng Cần đương kim Chủ tịch UBND xã lúc ấy chứng thực (hiện Nguyễn Thắng Cần đang đi tù về tội ăn bớt tiền công đức xây dựng Đền Cao).
            Dựa vào “Giấy di chúc”, vợ chồng Thị Ngân làm thủ tục, trình bày và “lo tiền” cho Thắng Cần, xin cấp GCNQSDĐ. Việc làm này của họ không hề thưa gửi, xin cho gì với cụ Kỳ. Do “giả vờ” không am hiểu pháp luật và cố ý làm trái, chính quyền xã An Sinh của Nguyễn Thắng Cần đã đề nghị UBND huyện Khánh Chủ cấp GCNQSDĐ. Và thực tế, Thị Ngân đã được cấp GCNQSDĐ số Đ.927517, ngày 09-11-2004.
            Khi có bìa đỏ trong tay, vợ chồng Thị Ngân đã trở mặt, trái với đạo lý làm con, tuyên bố là cụ Kỳ đang ở nhờ trên đất của họ.. Khi nào cụ Kỳ chết thì sẽ tháo dỡ ngôi nhà tình nghĩa, chở vật liệu trao trả chính quyền địa phương. Vợ chồng Thị ngăn cản không cho cụ Kỳ đốn tre trong bụi do cụ trồng để sử dụng ; không cho cụ phơi dơm dạ trên sân nhà của mình .. Ngoài ra, vợ chồng Thị  còn có nhiều câu nói, cử chỉ thiếu lễ độ,  bất hiếu với cụ Kỳ, kéo dài từ cuối năm 2004 đến nay.
            Do quá bức xúc trước việc làm  trái đạo lý của vợ chồng Thị Ngân, cụ Kỳ đã làm đơn đến UBND xã An Sinh (khóa 2007-2011), để yêu cầu can thiệp. Nhưng khi UBND xã An Sinh tiến hành hòa giải, chỉ có Thị Ngân tới một lần, còn tay Đồng không có mặt, nói là “không làm việc với mấy đứa trẻ ranh”. Vì vậy buộc cụ Kỳ đề nghị UBND xã chuyển hồ sơ và khởi kiện đến TAND huyện để yêu cầu bảo vệ quyền lợi, vì đất của cụ, nhà tình nghĩa do Nhà nước làm tặng.. nay.. mang tiếng đi ở nhờ.. nhà tình nghĩa làm nhờ trên đất của vợ chồng Ả.
            Trong quá trình Tòa án thụ lý hồ sơ, Luật sư đã phát hiện ra tờ “Giấy di chúc” nói trên và đã tiến hành giúp cụ Kỳ làm rõ chứng cứ.. nộp cho Tòa án hai bản “Giấy xin hủy chữ ký trong bản di chúc ngày 17-9-1999” của ông Nguyễn Đức Lơm và ông Nguyễn Kim Tráng, có xác nhận của UBND xã An Sinh. Cả hai ông này cho rằng họ bị lừa dối khi ký làm chứng di chúc, đều ký tại gia đình họ và không có mặt cụ Kỳ ở đó.
            Để bảo vệ quyền lợi của mình và phòng ngừa hậu quả xấu xảy ra. Thực hiện quy định tại Điều 662 - Bộ Luật Dân sự của Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (có hiệu lực từ ngày 01-01-2006), vào hồi 9 giờ 15’ ngày 21-8-2009 cụ Nguyễn Thị Kỳ đã làm “Bản hủy bỏ di chúc”, theo đúng quy định của pháp luật. “Bản hủy bỏ di chúc” này do Luật sư viết hộ (vì cụ Kỳ không biết chữ) có sự chứng kiến trực tiếp của cụ Nguyễn Đức Đều 84 tuổi và cụ Nguyễn Đức Am 67 tuổi, có xác nhận của Chủ tịch UBND xã An Sinh. Nội dung của “Bản hủy bỏ di chúc” là tuyên bố cả bản chính và bản sao của “Giấy di chúc ngày 17-9-1999” không có giá trị trong thực tế, kể từ thời điểm ký kết .“Bản hủy bỏ di chúc” này đã nộp cho Tòa án huyện.
            Ngày 6-11-2009, Tòa án huyện Khánh Chủ đã xét xử vụ kiện, tuyên vợ chồng Thị Ngân - Văn Đồng phải trả lại 416m2 đất của cụ Kỳ để toàn quyền sử dụng. Vợ chồng Thị Ngân trả lời tòa rằng sẽ kiện đến trung ương.. rứt khoát không chịu trả lại đất cho cụ Kỳ.
Trên Miền Bắc thân yêu của đất nước, đến năm 2009 này.. vẫn còn có đứa con gái và anh chàng dể đối xử “ đểu ” với mẹ đẻ - mẹ vợ như thế đấy.
            Đúng là  “Bìa đỏ - Lòng đen”.
           
                       
           








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét