Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

THIẾU TIỀN


                                                                     THIẾU TIỀN !
          Đã lâu, dù là chỗ anh em con bác, con chú với nhau, Lưu Công Thủ chưa bao giờ tâm sự thật.. hoặc nhờ vả gì tôi - Kể từ khi tôi làm Giám đốc Công ty TNHH Sao Mai đến nay - Thế mà nay lại “bộc bạch”.. nhờ  kiếm việc cho chú ấy :
            - Em hiện đang ở “thế bí”.. nhờ anh.. thu xếp cho em một chân KCS.. bảo vệ.. hoặc một việc gì đó.. ở Công ty anh.
            - Chú xin chuyển nghề sao ?.. Ở cơ quan đang “ấm bụi”.. cố gắng phát triển cho đến lúc nghỉ hưu.. hơn chục năm nữa.. chứ mấy.
            - Em cũng muốn thế, nhưng nay.. “bị bó” rồi.. có phấn đấu nữa cũng.. bằng không anh ạ !
            - Sao ! vấn đề “căng” thế cơ à.. Chú cho anh biết cụ thể..?
            - Vâng !.. Như anh đã biết.. Sau giải phóng Miền Nam, em từ bộ đội chuyển ngành về Viện K.. Công tác nhiệt tình.. lúc ở cơ sở, khi về Phòng Đầu mối của Viện.. năm nào cũng là lao động tiên tiến.. Đến hẹn lại lên, từ nhân viên đến cán sự.. và hiện là chuyên viên năm..
            Cách đây hơn năm, tay trưởng phòng của em được bổ nhiệm chức vụ khác. Viện trưởng giao cho em “phụ trách” phòng ấy. Tưởng rằng vài tháng sẽ được bổ nhiệm thay thế.. thì bốn tháng sau, lãnh đạo điều một thị mẹt là con gái Vụ trưởng bên tuyên giáo về làm trưởng phòng.. Em “bị” chuyển công tác sang bộ phận khác..

            Cách đây cũng bốn tháng, Viện trưởng lại điều em về “phụ trách” Phòng Tổng hợp.. Em cũng nghĩ rằng vài tháng sau sẽ được bổ nhiệm trưởng phòng.. Ai dè, hôm thứ hai rồi.. “họ” lại điều một cán bộ ở đơn vị cơ sở về làm trưởng phòng..
            Lần này.. em “tỏ thái độ” với Viện trưởng.. thì được trả lời “lấp lửng” rằng : “Vấn đề đầu tiên.. không thể bổ nhiệm đồng chí giữ chức trưởng phòng được.. là do.. khả năng của đồng chí.. không đáp ứng được tình hình.. công việc mới...”.
            Tâm sự với bạn bè thân cận, họ mới “nói trắng” cho em hay rằng : “.. Ông thuộc diện “ngu lâu”.. người ta giao cho ông “phụ trách” phòng, nhưng chờ bốn tháng sau.. không thấy ông “hậu tạ”, nên người ta “phải” bổ nhiệm người khác.. Vì, hai người kia lúc chưa được “bổ nhiệm”.. họ đã biết cách “hậu tạ” sếp chu đáo.. Thôi, “thiếu tiền”.. chịu khó mà “làm lính”.. đừng có “mơ” chức tước làm gì..”.
            Anh đã biết hoàn cảnh của em.. làm gì có tiền mà “hậu tạ”.. Tiếp tục ở cơ quan này hơn chục năm nữa.. vừa bực.. vừa tủi.. nhờ anh xếp chuyển nghề khác cho em...
            - Chú tâm sự thật vậy.. để anh sẽ liệu sớm cho chú.. “chức” nào thì khó, chứ Tổ trưởng KCS thì dễ dàng với cương vị Giám đốc Công ty TNHH nơi anh.
            Đúng là.. sự đời : “Thiếu tiền” làm sao “mua tiên” cho được !.!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét