Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

TIẾN THÂN BẰNG CỦA TRỜI CHO


                                               TIẾN THÂN BẰNG “CỦA TRỜI CHO”
            Những người không biết kỹ về Đoàn Thị Dum, cho là Ả giỏi. Đúng là so sánh với nhiều phụ nữ khác thì nàng “giỏi”. Chả thế mà :
            Chồng Dum : Phạm Hà Lon, hồi làm công nhân Trạm thu phí giao thông Quốc lộ Năm, dính vào vụ “quay vòng vé”, nguy cơ đứng trước vành móng ngựa là cái chắc. Ả mau chóng tìm.. kế.. biết Lê Quang Trạc là Điều tra viên thụ lý vụ án này. Nàng dùng mọi cách “câu được” chú Trạc đi Đồ Sơn “đổi gió” một đêm. Và chỉ “một đêm” đó.. Hà Lon được vô can. Theo gợi ý của Trạc, Lon cần “cao chạy, xa bay” khỏi Trạm thu phí càng sớm, càng tốt.. trước mắt xin nghỉ việc không lương một tháng… 
                                                                      
*                   


            Nguyễn Thanh Nhã đã có “tiền sử” đưa em út cùng cơ quan, nhận làm “bố nuôi”, ra bờ đê sông Kinh Thày “lối ruột”. Một lần chưa kịp hành sự thì mấy đứa đi “ăn sương” tới trấn lột chiếc Honda ’82. Thanh Nhã đành khai báo, nhờ công an tìm ra thủ phạm. Bẵng đi mới độ hai năm chứ mấy.. nay Nhã đương kim Giám đốc Sở Tư pháp. Thị Dum lại “quay vòng kế cũ”.. chỉ sau một đêm “rủ rỉ” với anh Nhã thì Lon được điều về Đội Thi hành án huyện Linh Sao. Và rồi cũng chỉ dăm mười lần Thị Dum “rủ rỉ” với sếp Nhã, Hà Lon được bổ nhiệm làm Trưởng phòng. Chưa đầy nửa năm sau Nhã từ giã cõi đời này, do bị ung thư bụng...
                                                                       
*                                 
Là một thẩm phán “mới nhớn” Thị Dum chẳng ngại “xin đểu” cả bên nguyên lẫn bên bị, còn người nhà của bị can thì khỏi phải nói. Chả thế mà mới làm thẩm phán được ba bốn năm, Ả đã mua đất xây ngôi nhà “khiêm tốn” ba tầng.
            Khi “dư luận” đến tai Đinh Minh Thơ – Chánh án tỉnh, nàng Dum bị gọi lên “gặp sếp”. Những tưởng phen này Ả bị truất chức tới nơi. Không hiểu nàng “dở kế” gì mà sau đó đã khoe với mọi người rằng..  là em gái “kết nghĩa” của anh Thơ. Cuối năm đó Dum được bổ nhiệm chức Phó chánh án huyện.
            Khoảng hai năm trở lại đây, người ta thấy “anh em” nhà Dum - Thơ hay đi nghỉ mát dài ngày, lúc thì Bãi Cháy, Sầm Sơn khi thì Đồ Sơn, Cửa lò.. Cách đây hai tháng, Thị Dum nhẩy lên ngồi ghế Chánh án Tòa án huyện Linh Sao, sau khi “cho” Mạc Tấn Ký một “bàn thua”.. bị vu khống ăn chặn tiền xây dựng công trình.
            Thế gian chắc cũng còn kiểu thăng tiến bằng “của trời cho”.. Nhưng riêng Đoàn Thị Dum cũng nên liệt vào hàng “độc đáo” !.
           



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét