Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

THÔNG MINH CHẠY THAM NHŨNG


                                                  THÔNG MINH “CHẠY” THAM NHŨNG         
            - Anh Hai nè ! Ông đã biết tin tay Vĩnh Thiển được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Tiến sỹ chưa ?
            - Vừa đọc báo hôm qua.. Nhà nước bổ nhiệm cho thằng cha ấy cũng... vì hắn “thông minh”.. hơn những kẻ tham nhũng khác.
            - Ví dụ điển hình.. là gì ?
            - Chú đi xa lâu ngày.. mới về.. không biết chuyện rất “thông minh” xảy ra ở gia đình thằng cha ấy, chả là :
            Bọn “chôm chỉa” biết được thằng cha này vừa có vụ thu hoạch bộn của.. Mỗi vị làm nghề gõ đầu trẻ đang dạy ở các trường xa cái thành phố công nghiệp này.. muốn chuyển về hành nghề tại các trường trong thành phố đều phải “lót tay” theo đơn xin chuyển vùng.. từ 5000 đô.. đến 9000 đô.. Gần năm chục vị đã được chuyển về.. chú thử làm con toán.. xem nó là bao nhiêu ?

            Hôm đó, khoảng cuối giờ chiều. Biết Vĩnh Thiển đi công cán xa chưa về, ở nhà chỉ có một mình vợ hắn. Một thằng “xì ke” đến nhà, nói với vợ Thiển rằng : “Anh nhà dặn em mua hộ một chiếc xừng Tê Giác.. chị vui lòng vào bếp lấy cho em xin ít muối.. để thử xem thật giả..”. Vợ Thiển bán tín bán nghi.. nhưng vẫn đi vào bếp.. đi được nửa chừng đứng nép vào tường ngách nhìn qua chiếc gương đại phía đối diện.. thấy gã “xì ke” móc túi lấy ra một con dao bấm Thái Lan và chiếc khăn mặt.. rồi đổ nước ê te vào.. Nàng sợ dựng tóc gáy.. chạy vút ra cổng kêu không ra tiếng : “Bớ.. bà con ơi..ướp.. ướp”. Tên đạo chích cũng chạy theo ra.. nhảy vội lên chiếc xe máy của đồng bọn đang nổ chờ sẵn.. zông thẳng.. Mọi người xóm phố đổ xô đến.. chỉ nhặt được tờ giấy biển số xe giả, do vội vàng hắn làm tuột ra đường.
            Vợ Thiển gọi điện cho chồng về ngay.. rồi kể rõ sự tình cho chồng biết. Nghe xong người Thiển run lên.. chẳng biết vì sợ vía tên trộm.. hay sợ.. cái gì. Một lúc sau, hắn hỏi vợ :
            - Mình đã báo cho Công an hay cơ quan nào biết chuyện..chưa ?
            - Em còn chờ ý kiến anh..
            - Vậy thì không báo cho đâu biết cả.. Có ai hỏi thì nói là thằng cháu ở quê nó lên chơi.. tôi không biết mặt.. tưởng là cướp.
            - Sao lại thế hả anh ?
            - Không sao với trăng gì cả.. sáng nay tôi mở cổng đi sớm.. nhặt được một lá thư tố cáo đã ăn tiền khi cho giáo viên chuyển vùng.. kê khá cụ thể.. và tống tiền.. nhưng thôi.. sẽ chẳng báo cho ai biết.. Ngày mai anh lên Hà Nội nhờ vả.. để Bộ điều sớm.. thoát hiểm càng sớm càng tốt..
            Tay Vĩnh Thiển “thông minh” hơn kẻ tham nhũng khác nhiều chứ.. phải không chú em..  Không để chuyện “bung bét” mà “hạ cánh an toàn” trên Bộ Tiến sỹ.
            Thế là một “con mọt” lọt lưới. Xã hội tiếp tục bị đục khoét./.
           


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét