Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

XÃ HỘI GIẬT LÙI NHANH THẬT


XÃ HỘI GIẬT LÙI NHANH THẬT

          Báo PHÁP LUẬT VIỆT NAM số 183 (4.609), Thứ bảy 02-7-2011, Trang PHÁP LUẬT & ĐỜI SỐNG có bài “Phản ứng của cộng đồng mạng : Xã hội giật lùi nhanh thật”. Tác giả Triệu Hà (ghi) :
            Hôm qua 1-7, nhiều báo điện tử cũng đã vào cuộc phản ánh vấn đề xin học giữa đêm cho con tại một số trường mầm non. PLVN ghi nhanh một số ý kiến của cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc về “bóng ma xin học giữa đêm” :
            *. Tôi thấy rất bất bình về chuyện xin cho con đi học kiểu này. Tôi nghĩ Nhà nước ta cần đầu tư thêm kinh phí xây dựng trường mầm non thay vì dùng đất để xây quá nhiều khu chung cư như hiện nay… Nếu coi giáo dục là quốc sách hàng đầu mà như vậy thì đó là nói được mà không làm được. Tôi cảm thấy thất vọng với nền giáo dục kiểu này !
                                                Mai Lan (emse_cho_anh…@yahoo.com)
            *. .........
            *. Xã hội giật lùi nhanh thật ! Cách đây khoảng 20 năm, khi mình bắt đầu đi học từ mầm non thì bố mẹ đã chẳng bao giờ phải bận tâm chuyện trường lớp của con. Khi mẹ mình sinh được 4 tháng vừa đến lúc đi làm thì đưa con vào nhà trẻ các cô trông, rồi cứ thế tà tà lên lớp, bố mẹ chẳng phải mất tí công sức nào. Đi học, học tốt thì hưởng, học dở thì chịu, chẳng bao giờ có chuyện « chạy » trường, « chạy » lớp, « chạy » cô... tiền học phí mang ý nghĩa tượng trưng là chính. Tưởng càng sống lâu càng thấy xã hội phát triển, ai dè ... Cái gốc của quốc gia là giáo dục mà đã bất cập, mục ruỗng thế này thì không được.
                                                Blue_lotus2305 (thành viên webtretho...com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét