Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Khóc chiếc điếu cày

                                                 
                                Khóc chiếc điếu cày
                                                Bùi Thị Thu Hằng

                Ngẫm ra điếu chẳng lỗi gì
                Bàn tay tôi nỡ chôn đi tội tình
                Một đời thiêu đốt chính mình
                Quẹt diêm coi chuyện tử sinh trò đùa
                Vị cay mấy chốc hoá bùa
                Thì thôi đành chịu xót chua ruột rà
                Ống tre day dứt hồn cha
                Ngón thâm cầm vẹt chẳng xa gạt tàn
                Dập vùi ruỗng phổi, mọt gan
                Vẫn say khói thuốc đốt tan thân gầy
                Năm xưa chôn chiếc điếu cày
                Ngỡ rằng vùi hết đắng cay kiếp người
                Hôm nay Hạc đã về trời
                Mới hay điếu chịu thiệt đời vô danh
                Đâu rồi năm tháng chòng chành
                Trăng sao vời vợi chiếu manh cha ngồi
                Chân cầu nứơc chảy dòng trôi
                Giấc mơ dang dở một ngôi mộ chìm
                Bây giờ dưới cỏ lặng im
                Điếu nghe tôi khóc bới tìm nỗi đau
                                        Xuân 2011
                                           BTTH

2 nhận xét:

  1. Anhm hoangthauls thân mến! Bản thân tôi qua bài thơ này anh biết tôi là ai:

    TUỔI 63

    Mậu tý đến rồi tuổi sáu ba
    Nghĩ đời từng trải mấy sương sa
    Học hành lận đận trung bình đó
    Lính tráng long đong hạ sỹ mà
    Công chức nửa vời không tới cấp
    Nhân viên chẳng đặng đến khi già
    Thôi đàng cố gắng nuôi con học
    Khỏi thẹn với đời, trọn nghĩa cha.

    Bản thân tôi thơ cũng chưa đủ khả năng viết ngững điều mà anh nói. Chúc anh khỏe.

    Tình Biển.

    Trả lờiXóa
  2. Cản ơn Tình Biển dã đến chơi nhà.
    Thông cảm cho ý định của tôi, không mang hàm ý gì khác đâu. Tôi sinh năm Ất Dậu (1945), không có tài làm thơ, nên mới đề nghị Anh thế.
    Thông cảm nhé ! và cho tôi được được Copy bài thơ trên của Anh để làm kỷ niệm.

    Trả lờiXóa