Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

KHAI TRỪ CHỦ TỊCH HUYỆN VỀ HƯU


                                         KHAI TRỪ ĐẢNG CHỦ TỊCH HUYỆN VỀ HƯU
          Tự dưng thày hiệu trưởng lớp chữ to, chuyên ăn chặn tiền đóng góp của lũ trẻ “thò là mũi xanh”, bị đẩy về hưu trước tuổi, đến nhà tôi chơi. “Thày” nói chuyện vừa xảy ra ở Kẻ Ruồi, hôm Mồng hai tết :
            Mấy chú mới được cất nhắc lên ngồi ghế “đày tớ của dân”, vốn cùng bè đảng của tay đương kim Chủ tịch huyện Bình Nấu. Tay này “có mối thù” không đội trời chung với ông Ban, nguyên chủ tịch huyện, đã nghỉ hưu trước kỳ đại hội - Vì ông Ban đã vạch áo của bọn chúng ra để thiên hạ thoải mái xem lưng chúng, đang có quá nhiều “chấy, rận”- May mà tụi hắn có lắm ô dù trên tỉnh, chứ không đã bị trượt vỏ chuối rồi.
Tụi quan tham, nhiều lần toan tính, tìm cách hại ông Ban mà chưa có “kế sách” thực hiện, thì dịp tết nguyên đán Kỷ Sửu tới, chúng bàn nhau cái trò ma mãnh, cứ như thế.. như thế...
Ban quản lý đình làng Vạc – quê hương của nhiều bậc tiến sỹ các thế kỷ trước – khẩn khoản mời ông Ban đến “chúc tết” đình làng và Văn bia tiến sỹ, vào chiều ngày Mồng hai tết Kỷ Sửu.
Vốn sống đôn hậu, bình dân.. nể lời mời của quý vị ban quản lý đình làng, khoảng hai giờ chiều Mồng Hai tết, ông Ban ăn mặc gọn gàng, lịch sự, đến đình làng Vạc.. thắp ba nén nhang vái lạy Thần Hoàng.. rồi Đại gia đình tiến sỹ.
Khi vừa ngồi xuống chiếc chiếu cạp điều, nhấp ngụm trà Thái nguyên nóng hổi, tay Trưởng Ban quản lý đã xoa tay, xun xoe nói :
- Năm nay vinh dự cho Ban quản lý đình làng.. được bác nguyên chủ tịch huyện đến chúc tết.. Nhân đầu năm mới.. rộng thời giờ.. anh em chúng tôi muốn hầu tiếp Bác một hội tổ tôm.. khai xuân.. cầu vận đỏ..
Mấy vị trong Ban quản lý cùng nhao nhao, tranh nhau mời mọc. Ông Ban vốn cả nể.. tặc lưỡi, đồng ý, nhưng dặn trước :
- Đồng ý vui xuân, chỉ đánh một hội thôi đấy nhé.. mình còn muốn đi chúc tết một số nơi khác nữa.
Một thành viên Ban quản lý tay thoăn thoắt chia bài, miệng đề xướng :
- Đề nghị các bác cho biết.. tính ăn cước sắc.. bao nhiêu đây ?
Ông Ban nói ngay : Ấy chớ cờ bạc ăn tiền.. Chơi vui thôi, nhưng để thử tài cao thấp, ta ghi điểm.. tính tròn hội 50 được không.. mấy ông ?
Tay “cáo già” Trưởng ban nói : Nhất trí, nhưng chúng tôi cứ đặt tiền cửa lòng.. để lấy vận đỏ.. Cờ bạc bây giờ là.. rách việc lắm.
Hội tổ tôm vừa chơi xong ván thứ ba thì ba chú công an mới rời ghế nhà trường, ông trưởng thôn và ba viên an ninh xã chạy xộc vào, lập “Biên bản bắt quả tang vụ đánh bạc”.. thu hồi tang vật là bộ bài tổ tôm, tiền trên chiếu bạc và trong người các con bạc.
Ông Ban và ba ông trong ban quản lý đình làng phân bua kiểu gì, “họ” cũng không nghe.
Chiều ngày năm tháng ấy, chi bộ Đảng đưa ông Ban ra kiểm điểm. Sau khi nghe lời trình bày của ông.. chi bộ biểu quyết “khiển trách”..
Đảng ủy Kẻ Ruồi (có sự chỉ đạo của cấp trên), vẫn quyết định khai trừ ông Ban ra khỏi Đảng.
Chuyện “chơi nhau” thời đại mới, trong những “đồng chí” đã xảy ra như thế đấy !.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét