Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

                                                                  
                                      HOÀ THƯỢNG THÍCH LÀM THÊM
            Hoà thượng Thích Thanh Chiếm, kể từ khi được bổ nhiệm về trụ trì chùa Giầu Lộc đến nay, do tích cực “làm thêm” nghề xem tử vi cho người sống và người mới chết, nên “thu nhập” chắc có phần đáng kể.
            Xin kể hai mẩu chuyện nhỏ về “làm thêm” của Hoà thượng :
            Chuyện thứ nhất : Khi ông Hoàng Bửu Có qua đời, con trai trưởng của ông đến nhờ Hoà thượng xem hộ “việc tốt xấu”, không quên kèm theo phong bì hai triệu đồng.
Khi Hoà thượng đến nhà tang chủ “hành động”, thấy gia tang có chiếc đồng hồ quả lắc cổ đẹp.. phải có giá tới mấy triệu đồng, liền ngỏ lời với con trai trưởng của người chết.. công đức chiếc đồng hồ ấy cho nhà chùa.
Bởi muốn được việc, nên tín chủ “đành phải hứa” sau khi lo liệu việc cha chết xong... sẽ biếu nhà chùa chiếc đồng hồ quả lắc đó. Nghe xong, Hoà thượng “phán” toàn những điều tốt đẹp của người quá cố... sau khi cụ chết đi còn mang lại nhiều bổng lộc cho con cháu sau này.. Rồi “ngài” phán bừa.. tiến hành khâm niệm và đưa tang người chết vào giờ trùng tang.
            Người chết chưa ấm mồ, các con người quá cố đã vác giao đuổi nhau đòi chia di sản thừa kế. Anh con trai trưởng nhờ Pháp sư xem hộ, mới té ngửa là Hoà thượng “phán ẩu”, nên không đả động gì đến việc “công đức” nhà chùa chiếc đồng hồ quả lắc cổ nữa.
            Bốn mươi lăm ngày sau, chàng trai trưởng “quyết định” gặp Hoà thượng nhờ.. “công việc tiếp theo”.
Khách vừa ngồi xuống, Hoà thượng đã nhắc : “Chưa thấy gia đình công đức chiếc đồng hồ cho nhà chùa..”. Khi thấy phong bì chỉ có hai trăm ngàn, nhà sư bảo rằng : “Bố anh chết phạm ngày, phạm giờ.. cần phải có “nhiều thủ tục” để an tâm hơn”.
Tay trai trưởng vốn tính nóng, nói chẳng kiệm lời : “Thế ra.. ông làm ăn chỉ vì tiền thôi à.. Trước đây phong bì hai triệu đồng, thì ông nói toàn điều tốt đẹp.. Không được công đức chiếc đồng hồ.. và thấy phong bì chỉ có hai trăm.. ông lại nói là phạm ngày.. phạm giờ.. Phạm.. phạm cái gì.. phạm cái vòi tiền thì có”.
            Nhà sư đỏ mặt, chỉ kịp nói : “Mô phật..”.
            Chàng con trưởng thu lại phong bì tiền, đứng lên, bước nhanh ra cửa.


            Chuyện thứ hai : Gia đình chị Thiên, có bà nội chết khi 105 tuổi. Mấy người tóc dài bảo Thiên ra nhờ Hoà thượng Thích Thanh Chiếm xem hộ việc tốt xấu.
            Khi Thiên đặt vấn đề với nhà chùa. Hoà thượng thấy không có lễ vật gì “miếng trầu là đầu câu chuyện”, nhưng nể tình Thiên nguyên là Bí thư đảng uỷ xã, đã chuyển sang làm ở Hội khuyến học, Hoà thượng cũng đang có ý định nhờ giúp một việc, nên.. vơ lấy quyển Lịch vạn sự năm Tân Mão.. vờ suy nghĩ.. tính toán...nhưng nào biết gì về tránh trùng tang đâu.. cứ bảo gia đình khâm niệm và đưa tang cụ bà bách niên vào giờ trùng tang.
            Đại đức chăm chỉ tu hành mới đạt được đỉnh chân tu. Nghề làm thêm đâu có phải là tu chí nơi cửa Phật. Làm ăn kiểu này Hòa thượng đang tự đánh mất mình.
            Các tín chủ đang kháo ầm lên : Sư mô làm ăn kiểu này thì... chết dân./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét