Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

ĐỒ BA BỊ

 
                                    ĐỒ BA BỊ
          Ngày xưa, người lớn trộ con nít bằng câu dọa : Kìa con ba bị chín tai, mười hai con mắt.. hay bắt trẻ con.
            Như thế, con ba bị ngày xưa do người đời tưởng tượng ra.. chẳng ai trông thấy chúng bằng xương, bằng thịt.
            Ngày nay có con ba bị thật.
Nhiều người trông thấy thì ghét ba bị.. đó là :
            Những kẻ vô công rồi nghề, lười biếng lao động, chuyên đi trộm cắp tài sản người khác, những kẻ cậy quyền tham ô, hối lộ để làm giầu.. bị quan thày đá đít.. sa cơ lỡ vận bị bắt, những kẻ chuyên đâm thuê chém mướn... - Hay nói chung là kẻ có tội với nhân dân.
            Khi bị bắt, người ta gọi chúng là bị can.. Khi đưa ra xét xử, người ta gọi chúng là bị cáo.. Khi bị kết án tù, người ta gọi chúng là bị án – Thế chả là ba bị - Đồ ba bị.. là gì.
Thời nay, khối người ngại lột mặt “ma” một loại người.. biết nó tồn tại.. có hại cho dân, cho nước.. nhưng chẳng dám đụng đến nó.. Nó lại được ô dù to hơn che chở.. nên chẳng mấy khi trở thành ba bị, đó là :
Những kẻ có chức, có quyền, chuyên tham ô, nhũng nhiễu, bòn rút tài sản nhân dân, tài nguyên đất nước, chuyên luồn cúi, hối lộ để ngày càng leo cao, vào sâu các chức vụ quan trọng.. để làm giầu phi pháp...
Những kẻ đó chuyên ở biệt thự, nhà lầu, chuyên đi xe hơi sang trọng, đắt tiền.., tiêu “tiền chùa” theo kiểu “vung tiền qua cửa sổ”.. chúng đi lại hoành hành khắp đó đây.. Nhiều người trông thấy những con “ma” này..
Chúng là đồ ba bị  đấy.
Có một nguyên nhân khiến nhiều người ngại chúng.. vì chúng đã “ăn thịt” những người dám lột mặt nạ của chúng, để chúng phải mang đúng danh là đồ ba bị.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét