Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

KỶ LUẬT ĐẢNG HAI QUAN CHỨC KIỂM SÁT...

Kỷ luật Đảng 2 quan chức kiểm sát 'giải trí không lành mạnh'
Ngay sau khi bị mất chức Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc (Long An), ông Nguyễn Kim Đoạn tiếp tục bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng do "uống rượu bia bê tha" và "giải trí không lành mạnh".
Chiều ngày 16/9, Huyện ủy Cần Giuộc (Long An) tổ chức họp báo công bố kết quả kiểm tra Đảng viên sai phạm đối với ông Nguyễn Kim Đoạn - Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc cùng Phó viện trưởng Nguyễn Hương Giang.
Ông Thái Văn Ô, Phó Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc cho biết, ngày 20/8 hai ông Đoạn và Giang cùng một người bạn công tác ở Bưu cục Chợ Trạm xuống bến phà Bến Bạ ở huyện Cần Đước để lên phà sắt xuôi theo sông Vàm Cỏ Đông nhậu. Buổi nhậu hôm đó có đến 6 cô gái (chứ không phải 5 như xác minh ban đầu) trong đó có hai tiếp viên quán nhậu Phương Thanh.

  Ông Thái Văn Ô công bố kết quả kiểm tra sai phạm của 2 lãnh đạo VKS huyện   
                  Ảnh Thiên Phước                     
Tiệc nhậu bắt đầu từ cuối giờ sáng đến xế chiều, phà neo lại đoạn sông thuộc xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ để mọi người tắm sông, sau đó xảy ra vụ cô Đinh Thị Kim Phượng té sông chết vì ngạt nước.
Căn cứ vào điều 17 quy định 115 của Bộ Chính trị về những điều Đảng viên không được làm, Huyện ủy Cần Giuộc quyết định kỷ luật ông Đoạn, ông Giang cùng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì uống rượu bia bê tha, mất tư cách để xảy ra dư luận xấu. Ngoài ra, hai quan chức ngành kiểm sát còn vi phạm quy tắc ứng xử, chuẩn mực của cán bộ công chức, đảng viên trong quan hệ xã hội khi tham gia giải trí không lành mạnh.
Ông Cao Minh Trí - người phát ngôn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An - cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác ông Đoạn, ông Giang với thời gian 15 ngày để xem xét kỷ luật theo quy định của ngành. Ông Võ Hoàng Nguyên, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bến Lức được điều động giữ chức quyền Viện trưởng VKSND Cần Giuộc.
Theo ông Trí, hai cán bộ vừa bị cảnh cáo Đảng đều là kiểm sát viên. Việc bãi nhiệm chức danh pháp lý hai cán bộ này nếu có sau này là thẩm quyền của Viện trưởng VKSND tối cao.
Đối với vai trò Huyện ủy viên của ông Đoạn, nếu không còn công tác tại huyện Cần Giuộc thì chức danh này cũng không còn.
Trước đó, ngày 20/8 chị Đinh Thị Kim Phượng (ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) được một người bạn tên Hoa rủ đi sinh nhật trên chuyến phà tại bến đò Bến Bạ (huyện Cần Đước) cùng 9 người đàn ông. Trong đó có một số “đại gia” kinh doanh xe máy, bất động sản... và ông Nguyễn Kim Đoạn, Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).
Sau chầu nhậu, những người có mặt xuống tắm sông. Riêng chị Phượng không biết bơi nên ở lại phà. Công an huyện Tân Trụ cho rằng trong lúc mọi người đang tắm thì chị Phượng tự té xuống sông nên thiệt mạng do ngạt nước.

Thiên Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét